Trong quá trình sử dụng sim Vinaphone thì bạn cần phải biết cách kiểm tra tài khoản thuê bao Vinaphone trả trước của mình. Đây là thao tác khá cơ bản mà người dùng cần phải biết để quản lý tài khoản của mình. Khi cần đăng ký 1 dịch vụ nào đó thì thuê bao sim cần phải đủ tài khoản mới thực hiện đăng ký thành công. Chính vì vậy mà bạn nên kiểm tra tài khoản thuê bao của mình trước khi tham gia đăng ký sử dụng dịch vụ nào đó. Bài viết sau đây mang4gvinaphone sẽ hướng dẫn cách cho sim Vinaphone trả trước nhanh nhất.
Hướng dẫn kiểm tra tài khoản cho sim trả trước Vinaphone
Có 2 cách kiểm tra khoản sim Vinaphone của thuê bao trả trước đang sử dụng.
Cách 1: Kiểm tra thông tin tài khoản chính và tài khoản khuyến mãi (KM, KM2)
Cách kiểm tra này hầu hết các chủ thuê bao Vinaphone áp dụng kiểm tra nhiều nhất, từ bàn phím USSD: *101# và nhấn OK để kiểm tra. Khoảng vài giây sau đó màn hình điện thoại hiện ra thông tin tài khoản chính và tài khoản khuyến mãi của thuê bao đang dùng.
Cách 2: Kiểm tra tất cả các loại tài khoản của thuê bao Vinaphone trả trước
Đối với cách kiểm tra này chỉ một thao tác bạn sẽ kiểm tra được nhiều thông tin cùng lúc nếu như thuê bao Vinaphone có đăng ký các gói khuyến mãi gọi thoại, sms, 3G Vinaphone.... Tương tự như cách 1, cũng trên bàn phím thoại bấm cú pháp USSD bấm: *111# và nhấn OK
Sau đó khách hàng làm theo hướng dẫn tương ứng với các thông số sau:
Bấm phím 1: Để kiểm tra thông tin tài khoản bằng tiền.
Bấm phím 2: Để kiểm tra thông tin tài khoản lưu lượng thoại.
Bấm phím 3: Để kiểm tra thông tin tài khoản lưu lượng SMS.
Bấm phím 4: Để kiểm tra thông tin tài khoản lưu lượng data Vinaphone 3G.
Bấm phím 5: Kiểm tra tài khoản lưu trữ.
Thứ tự trừ tiền vào các loại tài khoản sim Vinaphone trả trước khi phát sinh cước
Có nhiều khách hàng tham gia nạp tiền khuyến mãi và được tiền cộng tiền vào tài khoản khuyến mãi ( KM, KM1) nhưng không biết số tài khoản đó dùng như thế nào. Hay khách hàng phân vân trong tài khoản vừa có tiền gốc và tiền khuyến mãi thì khi sử dụng đăng ký các dịch vụ sẽ trừ theo quy định như thế nào.
Để giải đáp các vấn đề trên, khi khách hàng tiêu dùng cước phí gọi thoại, sms hay đăng ký các gói 3G và các dịch vụ tiện ích từ nhà mạng Vinaphone, sẽ được áp dụng tính cước trừ tiền vào tài khoản theo thứ tự sau đây:
– Khách hàng gọi thoại, sms nội mạng Vinaphone sẽ trừ theo thứ tự: Tài khoản DK1 >> DK2 >> KM1 >> Tài khoản KM2 >> Tài khoản KM >> Tài khoản chính.
– Khi liên lạc gọi thoại, sms với các thuê bao khác dùng mạng MobiFone: Tài khoản DK1 >> KM1 >> KM >> Tài khoản chính.
– Gọi thoại, sms đối các thuê bao mạng khác và quốc tế : Trừ trực tiếp KM >> Tài khoản chính.
– Đăng ký các gói 3G, các dịch vụ tiện ích Vinaphone: Trừ trực tiếp tài khoản chính.
– Truy cập mạng 3G Vinaphone: Tài khoản DATA >> Trừ tài khoản gốc nếu hết dung lượng data ưu đãi.
Việc kiểm tra thông tin tài khoản của thuê bao Vinaphone trả trước trên đây thật khá dễ dàng. Biết được 2 cách kiểm tra tài khoản sim Vinaphone này khách hàng sẽ có thể kiểm soát được tình hình tài khoản của thuê bao và có cách điều chỉnh quá trình sử dụng hợp lý hơn. Mọi thông tin thắc mắc về tài khoản Vinaphone khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài Vinaphone - 9191 để được hỗ trợ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét